TỔNG HỢP VỀ MARKETING

   TỔNG HỢP VỀ MARKETING

 

I –   Maketting Là Gì ?
Marketing là quá trình tạo ra giá trị cho sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp và mang giá trị đó đến khách hàng. Để qua đó, doanh nghiệp có thể vừa đáp ứng nhu cầu của khách hàng vừa đạt được mục tiêu trong kinh doanh.

marketing-la-gi
marketing-la-gi , Liên Hệ 077 777 8717

II – Lịch sử phát triển và hình thành Marketing

Lich-su-phat-trien-Marketing
Lich-su-phat-trien-Marketing


Maketing ra đời khi thế giới loài người xuất hiện những mâu thuẫn về nhu cầu cung và cầu của thị trường hoàng hóa . Đầu tiên được truyền bá tại Mỹ và sau đó lan tỏa ra thế giới . Tại Việt Nam những năm 80 đầu 90 khi kinh tế bắt đầu mở rộng và hội nhập với thế giới . Các trường đại học bắt đầu tiếp nhận và giảng dạy về môn học này . Hiện nay, với những ngành liên quan đến kinh doanh . Đặc biệt là ngành quản trị kinh doanh được học rất nhiều về Marketing . Và là một trong những môn học quan trọng và bắt buộc.

III – Vai trò của Marketing

vai-tro-cua-maketing
vai-tro-cua-maketing

-Mang lại thông tin

-Cân bằng cơ hội cho các doanh nghiệp SMB nhỏ (SMB = Social media business)

-Giữ tần suất hiện diện của doanh nghiệp

-Xây dựng kết nối với khách hàng

-Giúp tăng doanh số

-Phát triển doanh nghiệp

 

Tầm quan trọng của Marketing đối với doanh nghiệp


Marketing giúp doanh nghiệp có thêm khách hàng mới, đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng cũ, tạo dựng mối quan hệ bền chặt giữa doanh nghiệp và khách hàng. Sở hữu kỹ năng Marketing sẽ giúp cánh cửa sự nghiệp của bạn rộng mở, dù bạn kinh doanh ở bất kỳ lĩnh vực nào.

Tầm Quan Trọng Maketing đối với doanh nghiệp : 
Marketing giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại
Marketing giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng hiệu quả
Marketing giúp xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp
Marketing giúp truyền tải thông tin về thương hiệu, sản phẩm đến khách hàng
Marketing giúp phát triển doanh nghiệp
Marketing giúp đưa ra nhiều sự lựa chọn về doanh thu
Marketing giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu

 

Hình thức Marketing phổ biến hiện nay

I – Traditional Marketing (Marketing truyền thống)

Marketing truyền thống là các phương pháp tiếp cận và thu hút khách hàng qua những kênh offline truyền thống. Một số phương pháp Marketing truyền thống phổ biến hiện nay:


Quảng cáo trên báo giấy
Quảng cáo ngoài trời
– Tiếp thị qua điện thoại (Telesales)
Tri ân khách hàng
– Các buổi chợ, triển lãm thương mại

 

II – Digital Marketing

quảng cáo cửa lò
maketting cửa lò

Digital Marketing là việc sử dụng các kênh kỹ thuật số (bao gồm thiết bị và nền tảng) để tiếp cận người dùng và truyền tải thông điệp tiếp thị của thương hiệu.

Search Engine Marketing (SEM)
Email Marketing
Content Marketing (Tiếp thị nội dung)
Social Media Marketing
Influencer Marketing
Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết)

 

Phân biệt giữa Marketing và Quảng cáo

Marketing bao gồm phát triển sản phẩm, nghiên cứu thị trường, phân phối sản phẩm, chiến lược bán hàng, quan hệ công chúng và hỗ trợ khách hàng .
Mặt khác, quảng cáo chỉ là một thành phần của marketing.

Đây là một ví dụ:

Giả sử một doanh nghiệp đang tung ra một sản phẩm hoàn toàn mới và muốn tạo chiến dịch quảng bá sản phẩm đó đến khách hàng của mình. Các kênh truyền thông của công ty này là Facebook, Instagram, Google và trang web của công ty.

Doanh nghiệp sẽ sử dụng tất cả các công cụ marketing này để hỗ trợ các chiến dịch khác nhau của mình hàng quý và tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua các chiến dịch đó.

Để quảng bá buổi ra mắt sản phẩm mới của mình, doanh nghiệp viết ra các bản hướng dẫn sản phẩm và có thể tải xuống trang web của mình, đăng video lên Instagram để giới thiệu sản phẩm mới của mình và sử dụng Google ads để đứng đầu trang một loạt kết quả tìm kiếm được tài trợ trên Google hướng lưu lượng truy cập đến trang sản phẩm mới trên trang web của họ.

Bây giờ, hành động nào ở trên là marketing và hành động nào là truyền thông quảng cáo?

Câu trả lời:

Quảng cáo trên Instagram và Google. Instagram nói chung không phải là một kênh quảng cáo, nhưng khi được sử dụng để xây dựng thương hiệu, bạn có thể phát triển nền tảng người theo dõi của mình để thông báo về sản phẩm mới ra mắt.

Google chắc chắn đã được sử dụng để quảng cáo trong ví dụ này vì công ty đã trả tiền để lấy vị trí đầu trên Google – với hình thức trả phí cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) – để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web hiển thị sản phẩm của mình. Một quảng cáo trực tuyến lâu đời.

Marketing diễn ra ở đâu và khi nào?

Đây là một câu hỏi hơi khó, vì marketing đại diện cho toàn bộ quá trình. Bằng cách tạo ra nội dung trên Instagram, Google và trang web của riêng mình ​​tập trung vào khách hàng.

Công ty đã chạy một chiến dịch marketing gồm 03 phần: đối tượng của mình, tạo thông điệp cho đối tượng đó và truyền tải thông điệp đó trong toàn ngành để tối đa hóa tác động.

Marketing vô cùng đa dạng và rộng lớn, tuy vậy với những thông tin chi tiết trên JP Media hy vọng bạn đã phần nào hình dung được thuật ngữ marketing là gì và mình có phù hợp với nó hay không. Chúc bạn luôn thành công!

 

Liên hệ với chúng tôi

Nếu bạn đang tìm kiếm đối tác tin cậy tăng cường chiến dịch tại Cửa Lò liên hệ với JP Media . Sẽ làm việc đảm bảo chiến dịch của bạn đạt được sự thành công mà bạn đang tìm kiếm.

Khám phá thế giới mà chúng tôi có thể mang lại cho doanh nghiệp tại Cửa Lò. Hãy gọi cho chúng tôi ngay hôm nay để bắt đầu một hành trình mới đầy tiềm năng!

Địa chỉ: 55 Nguyễn Xí , T.X Cửa Lò , Nghệ An
Số điện thoại: 077 777 8717
Email: jpmedia1618@gmail.com
Website: jpmedia.vn
Trang Page : https://www.facebook.com/profile.php?id=61550955181664

Hãy để JP Media giúp bạn thúc đẩy kinh doanh online tại Cửa Lò . Thông qua các chiến dịch Facebook ,Tiktok, nền tảng khác độc đáo và hiệu quả! Cửa Lò .

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

077 777 8717
Contact